ในสัปดาห์นี้ได้ร่วมสังเกตกิจกรรมการสอนของครูประจำชั้น
สังเกตการณ์ทำจิตศึกษาของครูหนิง การเล่านิทานของครูอ้อ ได้มีส่วนร่วมในการเตรียมสื่อการสอนช่วยครูพี่เลี้ยง
เช่น เตรียมผสมสีในการทำงานศิลปะ เตรียมกิจกรรมการทดลองวิทยาศาสตร์ เตรียมการบ้านแบบฝึกหัดภาษาไทยในแต่ละวัน
นอกจากนี้ในวันอังคารและวันพุธยังได้ลงกิจกรรมจิตศึกษาในวันพุธกิจกรรมที่นำมาทำกับพี่ๆอนุบาล
2 เป็นจานกระดาษที่เขียนสีต่างๆไว้ที่จาน คู่กับกระดิ่งสีต่างๆ
ที่ให้พี่ๆมาหยิบกระดิ่งสีที่ตัวเองชอบ 1 สีไปวางไว้ที่จานกระดาษตรงกลางวงกลม
กิจกรรมในวันนี้ได้รับการสะท้อนจากครูพี่เลี้ยงและเพื่อนร่วมฝึกสอนว่า
ดำเนินกิจกรรมไว เร่งกิจกรรมเกินไป
เสียงมีหายไปบางช่วงทำให้สิ่งที่พูดไม่ต่อเนื่องกันเท่าไร
เมื่อได้รับคำแนะนำต่างๆเหล่านี้แล้วก็จะนำไปแก้ไขปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
ส่วนในวันพุธจิตศึกษาเป็นการทำโยคะ
กิจกรรมในวันนี้ได้รับการสะท้อนจากครูประจำชั้นและเพื่อนร่วมฝึกสอนว่าเล่าเรื่องราวและดำเนินกิจกรรมเร็วและต่อเนื่องกันไปไม่เว้นช่วงให้เด็กได้พร้อมทุกคนก่อน
ทำให้กิจกรรมเสร็จไวก่อนเวลาที่ยังเหลือ
กิจกรรมการทดลองวิทยาศาสตร์ในวันพฤหัสบดีได้เตรียมอุปกรณ์ทดลองนักประดาน้ำ
แต่ได้เข้าร่วมประชุมจึงไม่ได้อยู่ร่วมกิจกรรมครูประจำชั้นได้เล่าให้ฟังว่าพี่ๆทำนักประดาน้ำสำเร็จ
1 คนที่เหลือนักประดาน้ำจมอยู่ที่ก้นขวดบ้าง ลอยน้ำแต่ไม่ดำน้ำบ้าง แต่เด็กๆสนุกกันใหญ่
รีบทำงานของตัวเองแล้วมาแก้ไขให้นักประดาน้ำสามารถดำน้ำได้แม้จะไม่ทุกคนแต่ก็ได้ผลมากขึ้นกว่าครั้งแรก
ดนตรี
เตรียมผสมสีในการทำงานศิลปะวาดภาพบนกระถางดอกไม้
เด็กๆตั้งใจทำงานงานที่เด็กๆทำสร้างสรรค์และสวยงามมาก
วันศุกร์ได้ร่วมเดินทางไปตามหาแมงกินฟันกับพี่ๆอนุบาล
2 และครูประจำชั้น ที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่
และเมื่อไปถึงโรงพยาบาลได้เจอกับคุณหมอเด็กๆดีใจมีคำถามมากมายมาถามคุณหมอ
และยังมีตัวแทนพี่ผู้หญิง และพี่ผู้ชายขึ้นไปทดลองทำฟันให้เพื่อนๆดูอีกด้วย
จากนั้นก็เป็นช่วงคำถาม เด็กๆมีคำถามมากมายเช่น
-
ทำไมฝันไม่เกิดซักที
-
ทำไมผมต้องใส่ฟันเหล็ก
-
ทำไมเวลาฟันหลุดเราต้องโยนฟันขึ้นบนหลังคา
-
ทำไมต้องมีแมงกินฟัน
-
ทำไมฟันมีสีเหลือง
-
ทำไมฟันจึงร้าว
-
ทำไมฟันมีสีดำ
-
ทำไมเวลากินอาหารแล้วแปรงฟันทำไมฟันยังผุ
-
ทำไมฟันเราต้องติดเหงือก
คุณหมอก็มีเทคนิคในการตอบคำถามทุกคำถามของเด็กๆได้อย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น